#99+ Mẫu Mộ Đá Đôi Đẹp Nhất, Kích Thước Chuẩn Phong Thủy

Mộ đá là nơi an nghỉ của người đã khuất. Xây dựng mộ đá từ lâu đã trở thành truyền thống của người phương Đông. Vì với người phương Đông, người đã khuất sẽ bước sang một thế giới khác, và cũng cần phải có nơi ở, có đồ ăn, uống, tiền,… như người đang sống. Chính vì vậy mà xây dựng mộ đá là vô cùng quan trọng. Dưới đây là những thông tin về mộ đá đôi, ưu điểm và giá thành của mộ đá đôi.

mộ đá

1. Mộ đá đôi là gì?

Mộ đá đôi là ngôi mộ đặc biệt được thiết kế dành cho 2 người. Ở Việt nam, chữ “Tình” rất được coi trọng. Chính vì vậy mà con cháu thường sẽ chọn mộ đá đôi cho những cặp ông bà, cha mẹ, hoặc những người thân thiết đã khuất. Mộ đá đôi được thiết kế với 2 bài vị, 2 lỗ thông thiên nhưng là một kiến trúc liền khối thành một mộ đá đôi chứ không phải 2 mộ đơn.

Mộ đá đôi có rất nhiều kiểu dáng thiết kế tùy theo tín ngưỡng của mỗi gia đình như mộ đá đôi hỏa táng, địa táng, mộ đá đôi tam sơn nhiều cấp, mộ đá đôi có mái và mội đá đôi công giáo.

2. Ưu điểm khi làm mộ đá đôi

 

  • Ý nghĩa sâu sắc

Mộ đá đôi có ý nghĩa giống như 1 ngôi nhà chung. Chính vì vậy, nó như để thể hiện tình thương vĩnh cửu của 2 người thân thiết khi còn sống, và muốn ở bên nhau kể cả khi đã đến cõi vĩnh hằng. Từ đó mà mộ đá đôi được xây dựng dành cho các ông-bà, cha-mẹ hoặc những đôi vợ chồng, người thân thiết có mối quan hệ gắn bó khi đã khuất.

  • Đa dạng về kiểu thiết kế

Có rất nhiều mẫu mộ đá đôi khác nhau, phù hợp cho nhiều yêu cầu khác nhau của khách hàng. Có thể thiết kế mẫu mộ đá đôi không mái, mộ đá đôi có mái, mộ đá đôi ốp đá granite,…

  • Tiết kiệm chi phí

Vì là một ngôi mộ dành cho 2 người nên gia đình có thể sẽ tốn ít chi phí hơn so sánh với việc xây dựng 2 ngôi mộ khác nhau trên 2 mảnh đất. Vì vậy mà đây là lựa chọn lý tưởng nếu gia đình không tìm được mảnh đất rộng hơn cho 2 ngôi mộ thì nên xây dựng mộ đôi.

3. Cấu tạo của mộ đá đôi

Mộ đá đôi cũng có cấu tạo khá giống những mộ có mái đơn, mộ hậu bành (mộ không mái) đơn. Điểm khác biệt là mộ có 2 bài vị và 2 lỗ thông thiên được đặt trên mộ. Ngoài điểm khác biệt đó, nhìn bên ngoài thì sẽ thấy cấu tạo của mộ giống như 2 mộ đơn liền nhau.

Phần chính của mộ là phần bưng (phần thân mộ). Đây là phần được thiết kế tinh xảo, có nhiều hoa văn phức tạp nhất. Ngoài ra, nếu là mộ có mái thì sẽ có thêm mái che ở trên. Kiểu mái, số lượng tầng mái có thể tùy theo yêu cầu của gia chủ. Có thể có mộ đôi 1 mái, mộ đôi 2 mái, mộ đôi 3 mái,…

mộ đá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0969003301